แรค ชั้นวางพาเลทคุณภาพ มาตรฐานสากล

หัวข้อ

Pallet Rack

ชั้นวางพาเลท

แรคหรือชั้นวางพาเลท คือ ชั้นวางสำหรับสต๊อกหรือจัดเก็บสินค้า มักผลิตจากโลหะที่มีความแข็งแรงทนทาน ไม่ลามไฟ และไม่ถูกสัตว์กัดแทะ มีอายุการใช้งานยาวนาน สามารถรับน้ำหนักของสินค้าได้มาก ซึ่งโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 500-2,000 กิโลกรัม ขึ้นอยู่กับการออกแบบ และประเภทของแรควางพาเลทนั้น ๆ โดยทั่วไป มักนิยมใช้งานชั้นวางพาเลทในโรงงานหรือคลังเก็บสินค้า เพื่อช่วยให้การจัดวางสิ่งของเป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น ง่ายต่อการนำเข้า-ออก อีกทั้งช่วยแยกประเภทของสินค้าได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีส่วนช่วยในการรักษาคุณภาพของสินค้า ป้องกันความเสียหายจากปัจจัยต่าง ๆ

ประเภทของชั้นวางพาเลท

ปัจจุบัน ชั้นวางพาเลทมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ตอบโจทย์การใช้งานที่แตกต่างกัน ซึ่งราคาชั้นวางพาเลทแต่ละชนิดนั้นย่อมต่างกันไปด้วย โดยสามารถจำแนกประเภทของชั้นวางพาเลทคราว ๆ ได้ดังนี้

ซีเลคทีฟแรค (Selective Racking)

ซีเลคทีฟแรค หรือ “ชั้นวางแบบเลือกพาเลทได้” เป็นประเภทแรคที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายมากที่สุด โดยมีคานแบ่งชั้นและมีพาเลทวางอยู่ด้านบน เพื่อรองรับการวางสิ่งของต่าง ๆ มีให้เลือกหลายขนาดตามความเหมาะสมของพื้นที่ โครงสร้างแข็งแรงและรับน้ำหนักได้มาก สามารถใช้ร่วมกับรถโฟล์คลิฟต์ (Forklift) ได้

เนสติงแรค (Nesting Racking)

เนสติงแรค เป็นชั้นวางพาเลทที่ออกแบบมาให้สามารถซ้อนทับกันได้ (Stack) เพื่อประหยัดพื้นที่เมื่อไม่ได้ใช้งาน มีลักษณะเป็นชั้นโครงเหล็กที่สามารถวางและถอดพาเลทออกได้ง่าย เหมาะกับคลังสินค้าหรือโรงงานขนาดเล็กที่ไม่ได้มีพื้นที่จัดกับสินค้ามากนัก

ไดรฟ์อินแรค (Drive-in Pallet Racking)

ไดรฟ์อินแรค คือ ชั้นวางสินค้าแนวลึกที่ออกแบบด้วยระบบจัดเก็บแบบ LIFO (Last-in, First-out) หรือก็คือ สินค้าที่ถูกจัดเก็บเป็นลำดับสุดท้ายจะถูกนำออกไปเป็นลำดับแรก อย่างไรก็ตาม ระบบนี้จะประหยัดช่องทางการเดินรถโฟล์คลิฟต์ (Forklift) เหมาะกับโกดังที่จัดเก็บสินค้าที่ไม่ได้มีความหลากหลาย และสินค้าที่ไม่มีวันหมดอายุ

ไดรฟ์ทรูแรค (Drive-Through Pallet Racking)

ไดรฟ์ทรูแรค มีลักษณะการวางสินค้าแนวลึกคล้ายไดรฟ์อินแรค แต่ใช้ระบบจัดเก็บแบบ FIFO (First-in, First-out) ซึ่งก็คือ สินค้าชิ้นแรกที่จัดเก็บจะถูกนำออกไปเป็นอันดับแรกเช่นกัน จึงเหมาะกับสินค้าที่มีวันหมดอายุ หรือมีความหลากหลาย อย่างไรก็ตาม ชั้นวางพาเลทประเภทนี้ต้องอาศัยช่องทางเดินรถโฟล์คลิฟต์ (Forklift) มากกว่าแบบอื่น ๆ

ไมโครแรค (Micro Racking)

ไมโครแรคเป็นชั้นวางสินค้าขนาดเล็กหรือมีน้ำหนักเบา โดยเฉลี่ยสามารถรับน้ำหนักได้ราว 150 – 250 กิโลกรัมต่อชั้น เป็นแรคที่เหมาะกับการจัดเก็บอุปกรณ์ ชิ้นส่วน หรืออะไหล่ เป็นต้น จึงช่วยเพิ่มที่เก็บของในพื้นที่หรือห้องที่มีขนาดจำกัด ช่วยจัดระเบียบสิ่งของชิ้นเล็กได้ดี อีกทั้งยังเป็นชั้นวางพาเลทที่ติดตั้งได้ง่าย

ลองแสปนแรค (Long Span Racking)

ลองแสปนแรคออกแบบมาสำหรับจัดเก็บสินค้าหรือสิ่งของที่ยาว หรือไม่สามารถจัดเก็บบนชั้นซีเลคทีฟแรคได้ เช่น ไม้สำหรับก่อสร้าง ท่อ หรือชิ้นส่วนเฟอร์นิเจอร์ โดยสามารถรับน้ำหนักได้ราว 200 – 3,000 กิโลกรัม ซึ่งลองแสปนแรคจะมีจะมีพื้นชั้นที่ทำจากวัสดุต่าง ๆ ที่นิยม ได้แก่ แผ่นไม้อัด แผ่นเหล็ก และแผ่นตะแกรง อีกทั้งมี คานตามแนวยาว (Cross Beam) ที่ทำหน้าที่รองรับน้ำหนักของชั้น

นอกจากประเภทที่ได้กล่าวไปข้างต้น ยังมีชั้นวางพาเลทรูปแบบอื่นอีกมากมาย ซึ่งออกแบบมาสำหรับการใช้งานในโกดังหรือโรงงานที่แตกต่างกัน ทั้งนี้ ในการเลือกซื้อชั้นวางพาเลท ควรพิจารณาอย่างรอบคอบ ทั้งเรื่องของคุณภาพวัสดุ การผลิตที่ได้มาตรฐาน และเลือกซื้อจากผู้ผลิตหรือผู้จำหน่ายที่น่าเชื่อถือ มีบริการให้คำปรึกษา และเสนอราคาชั้นวางพาเลทที่สมเหตุผล

บริษัท ยูพีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดจำหน่าย ชั้นวางพาเลทคุณภาพ

สำหรับ ธุรกิจ โรงงาน หรือโกดังที่กำลังมองหาชั้นวางพาเลท บริษัท ยูพีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด คือ ผู้จัดจำหน่ายแรควางพาเลทที่ได้มาตรฐาน มั่นใจได้ถึงคุณภาพและความแข็งแรง อีกทั้งทีมงานของเราพร้อมให้บริการอย่างรวดเร็ว เอาใส่ใจ ยินดีให้คำปรึกษาเพื่อมอบบริการที่ตอบโจทย์ธุรกิจ

คำถามที่พบบ่อย

ยูพีอาร์จัดจำหน่ายชั้นวางพาเลทรูปแบบใดบ้าง

พวกเราจัดจำหน่ายชั้นวางพาเลทหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นซีเลคทีฟแรค เนสติงแรค ไดรฟ์อินแรค ลองแสปนแรค หรืออื่นๆ โดยสามารถออกแบบได้ตามงบประมาณและความต้องการของลูกค้า นำเสนอราคาชั้นวางพาเลทที่คุ้มค่า นอกจากนี้ เรายังจัดจำหน่ายอุปกรณ์คลังสินค้าครบครัน ตอบโจทย์ทุกความต้องการของโกดังและคลังเก็บสินค้า

ยูพีอาร์มีบริการอะไรบ้าง

เรายินดีให้บริการทุกธุรกิจอย่างครอบคลุม โดยเรามีทั้งบริการจัดจำหน่ายอุปกรณ์สำหรับใช้งานในสินค้าหลากหลาย เช่น พาเลทพลาสติก พาเลทไม้ พลาสติกกันกระแทก วัสดุแพ็กสินค้า และชั้นวางพาเลทหลายรูปแบบ อีกทั้งเรายังมีบริการให้เช่าพาเลท ซึ่งประหยัดต้นทุนของธุรกิจมากกว่าพาเลทแบบใช้แล้วทิ้ง พร้อมลดการเกิดขยะ ช่วยธุรกิจประหยัดค่าใช้จ่ายและดีต่อสิ่งแวดล้อม

ทำไมถึงควรเลือกซื้อชั้นวางพาเลทจากยูพีอาร์

พวกเรา ยูพีอาร์ เป็นบริษัทสัญชาติญี่ปุ่นที่มีประสบการณ์การผลิตและติดตั้งชั้นวางพาเลทมายาวนานกว่า 10 ปีในประเทศไทย มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาหาทางออกที่เหมาะสมกับธุรกิจ อีกทั้งยังมีบริการติดตั้งชั้นวางพาเลทที่รวดเร็วและมีคุณภาพ

สนใจซื้อชั้นวางพาเลท สามารถติดต่อยูพีอาร์ผ่านช่องทางใด

ลูกค้าสามารถระบุรายละเอียดและความต้องการผ่านแบบฟอร์มออนไลน์คลิก และทีมงานของเราจะตอบกลับอย่างรวดเร็วที่สุด หรือโทร.: +66-2-672-5100 อีเมล: info-thailand@upr-net.co.jp

เพิ่มเติม

สินค้าที่เกี่ยวข้อง

nesting rackcontact us button nesting rack invertedcontact us button nesting rackcontact us button
selective rackcontact us button micro rackcontact us button drive-in rackcontact us button
long span rackcontact us button racking items rental items

บริษัท ยูพีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด > > สินค้าโลจิสติกส์ >

ลงทะเบียน ติดต่อเรา