ฟิล์มยืด อุปกรณ์สำคัญในการ ขนส่ง และจัดเก็บสินค้า

หัวข้อ

Stretch film

ในการจัดเก็บรักษาผลิตภัณฑ์หรือสินค้า แน่นอนว่า ต้องอาศัยลังแพ็กของ กล่องพัสดุ หรือกล่องกระดาษ เพื่อบรรจุผลิตภัณฑ์นั้น ๆ พร้อมป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายจากการกระแทก ฝุ่น สิ่งสกปรก หรืออื่น ๆ ทั้งนี้ เพียงกล่องกระดาษอย่างเดียวอาจไม่พอ หลายธุรกิจจึงเลือกใช้ฟิล์มยืด (Stretch Film) ในการแพ็กสินค้าเพิ่มเติม

ในบทความนี้ มาทำความรู้จักกับฟิล์มยืดพันพาเลทว่าคืออะไร มีข้อดีหรือประโยชน์ในด้านใดบ้าง พร้อมแนะนำฟิล์มยืดจาก UPR Thailand

 

รู้จักฟิล์มยืดพันพาเลท (Stretch Film)

ฟิล์มยืดพันพาเลท (Stretch Film) หรือเรียกสั้น ๆ ว่า ฟิล์มยืดเป็นฟิล์มใสที่ผลิตจากพลาสติก โดยประเภทที่นิยมนำมาทำฟิล์ม คือ พลาสติก LLDPE (Linear Low-Density Polyethylene) ที่มีเนื้อเหนียวและนิ่ม มีความทนทานต่อแรงกระแทกและแรงทิ่มทะลุได้สูง ปราศจากสีและกลิ่น ทนความร้อนและความเย็นได้ดี ทั้งยังสามารถใช้ในการบรรจุอาหารได้อีกด้วย

 

ในชีวิตประจำวัน เราสามารถเห็นฟิล์มยืดชนิดนี้ตามห้างร้านต่าง ๆ ที่ใช้แพ็กบรรจุภัณฑ์สินค้า ห่อหุ้มผักผลไม้ หรืออาหารสด และสินค้าแบบขายยกลัง อีกทั้ง ฟิล์มยืดยังเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรมการผลิต กิจการขนส่ง รวมถึงคลังเก็บสินค้าในการหุ้มห่อสินค้าเป็นหน่วยเดียวกันก่อนนำไปจัดเก็บบนชั้นวางพาเลท หรือใช้เป็นฟิล์มยืดพันพาเลท เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกต่อการจัดระเบียบสินค้า ป้องกันสิ่งปนเปื้อน พร้อมช่วยอำนวยความสะดวกในการลำเลียงสินค้าสำหรับขนส่ง

ข้อดีของฟิล์มยืดพันพาเลท

จากที่กล่าวไปข้างต้น ฟิล์มยืดพันพาเลทมีประโยชน์ต่อธุรกิจ คลังสินค้า และโรงงานอันหลากหลาย เช่น

  • ห่อรัดสิ่งของหรือสินค้าเข้าด้วยกัน โดยอาจพันยึดไว้อยู่บนพาเลท ลดพื้นที่ในการจัดเก็บสินค้าต่าง ๆ
  • ช่วยให้การลำเลียง ขนส่ง และจัดเก็บสินค้าเป็นไปอย่างมีระเบียบ ลดโอกาสสินค้าหล่นหรือกระแทก
  • ไม่ก่อให้เกิดความเสียหายกับสินค้าหรือบรรจุภัณฑ์ ไม่ทิ้งคราบกาว คงสภาพสินค้าให้เหมือนเดิมเสมอ
  • ป้องกันสินค้าจากฝุ่นละออง สิ่งสกปรก และความเปียกชื้นจากน้ำ

 

ขนาดและราคาฟิล์มยืดพันพาเลท

ขนาดฟิล์มยืดพันพาเลทมีหลากหลาย โดยความกว้างมาตรฐานของฟิล์มอยู่ที่ 50, 100 และ 120 เซนติเมตร ซึ่งอาจมีความยาวตั้งแต่ 300 เมตรไปจนถึง 2,500 เมตรเลยทีเดียว ในส่วนของความหนาของเนื้อฟิล์ม จะเริ่มต้นที่ 12 ไมครอน และมีความหนาสูงสุดอยู่ที่ 30 ไมครอน

 

ส่วนราคาของฟิล์มยืดพันพาเลทนั้น จะแตกต่างกันไปตามขนาด ความหนา และความยาวของฟิล์ม โดยฟิล์มยืดขนาด 50 เซนติเมตร × 300 เมตร ซึ่งเป็นขนาดที่จัดจำหน่ายทั่วไปมักมีราคาเริ่มต้นที่ราวๆ 160 บาทขึ้นไป ทั้งนี้ หากสั่งซื้อจำนวนมาก อาจได้สินค้าในราคาส่ง ซึ่งราคาต่อชิ้นจะถูกลง  

 

ฟิล์มยืดคุณภาพสูงจาก UPR Thailand

บริษัท ยูพีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดจำหน่ายแรค ชั้นวางพาเลท พาเลทไม้และพลาสติก รวมถึงอุปกรณ์คลังสินค้าอย่าง ฟิล์มยืด (Stretch Film) สำหรับใช้งานในคลังสินค้าและโรงงานผลิต โดยเป็นฟิล์มคุณภาพสูง จากผลิตที่ได้มาตรฐานภายในประเทศ ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกขนาดและความยาว หรือขอคำปรึกษาจากทีมงานของเรา พร้อมให้บริการขนส่งที่รวดเร็วและเป็นมืออาชีพด้วยประสบการณ์มากกว่า 10 ปี ในไทย

stretch film

 

สนใจสั่งซื้อสินค้า ขอคำปรึกษา

กรอกแบบฟอร์ม: www.upr-thailand.co.th/contact/inquiries/

โทร.: +66-2-672-5100

อีเมล: info-thailand@upr-net.co.jp

บริษัท ยูพีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด > > สินค้าโลจิสติกส์ >

ลงทะเบียน ติดต่อเรา